కులం మరియు స్త్రీలపై భగవద్గీత | భగవద్గీతపై డా.బి.ఆర్.అంబేద్కర్ | Dr. B. R. Ambedkar on Bhagavad Gita | Bhagavad-Gita on Caste and women

 భగవద్గీతపై డా.బి.ఆర్.అంబేద్కర్ Bhagavad-Gita on Caste and women


భగవత్గీత ఒక సువార్త కాదు మరియు దానికి ఎటువంటి సందేశం ఉండదు, దాని కోసం వెతకడం వ్యర్థం. సందేహం లేకుండా అడగతారు: భగవత్గీత సువార్త కాకపోతే ఏమిటి? నా సమాధానం ఏమిటంటే  తత్వశాస్త్రానికి సంబంధించిన గ్రంథం కాదు. భగవత్గీత చేసేది మతం యొక్క కొన్ని సిద్ధాంతాలను సమర్ధించటానికి రాసుకున్న కథ. ఆ నేపథ్యంలో ఎవరైనా దానిని మతం యొక్క పుస్తకం లేదా తత్వశాస్త్రం యొక్క పుస్తకం అని పిలవాలనుకుంటే, అతను తనను తాను సంతోషపెట్టవచ్చు. కానీ ముఖ్యంగా ఇది రెండూ కాదు. ఇది మతాన్ని రక్షించడానికి తత్వశాస్త్రాన్ని ఉపయోగిస్తుంది…

…భగవత్ గీత ఒక చాతుర్వర్ణ్య అను తాత్విక సమర్ధనను సమర్ధించటానికి ముందుకు వస్తుంది . భగవత్ గీత, నిస్సందేహంగా, చాతుర్వర్ణ్యం భగవంతునిచే సృష్టించబడిందని మరియు అందువల్ల పవిత్రమైనది అని పేర్కొంది. కానీ దాని చెల్లుబాటు దానిపై ఆధారపడి ఉండదు. ఇది చాతుర్వర్ణ్య సిద్ధాంతానికి ఒక తాత్విక ప్రాతిపదికను అందిస్తుంది, దానిని పురుషులలో సహజమైన లక్షణాల సిద్ధాంతంతో అనుసంధానిస్తుంది. మనిషి వర్ణాన్ని నిర్దేశించడం ఏకపక్ష చర్య కాదని భగవత్గీత చెబుతోంది. కానీ అది అతని సహజమైన, పుట్టుకతో వచ్చిన లక్షణాల ప్రకారం స్థిరంగా ఉంటుంది…




మూలం – ‘ప్రాచీన భారతదేశంలో విప్లవం మరియు ప్రతి-విప్లవం’ (డాక్టర్ బి. ఆర్. అంబేద్కర్ రచనలు మరియు ప్రసంగాల వాల్యూమ్ 3)

Source – ‘Revolution and Counter-revolution in Ancient India’ (Vol 3 of the Writings and Speeches of Dr.B. R. Ambedkar)


మనుస్మృతి కుల చట్టాలను నిర్దేశిస్తుందని మరియు భగవద్గీత కొత్త సామాజిక వ్యవస్థకు తాత్విక సమర్ధనను ఇస్తుందని డాక్టర్ అంబేద్కర్ తన పుస్తకం ‘రెవల్యూషన్ అండ్ కౌంటర్-రివల్యూషన్ ఇన్ ఏన్షియంట్ ఇండియా’ (డాక్టర్ అంబేద్కర్ యొక్క రచనలు మరియు ప్రసంగాల వాల్యూమ్ 3)లో పేర్కొన్నారు. బ్రాహ్మణవాదం పెరగడానికి మరియు కుల అసమానత వ్యవస్థను క్రమబద్ధీకరించడానికి సహాయపడిన తత్వశాస్త్రం. 

దాదాపు 85% హిందువులు అనుచరులు తమ గ్రంధాలను చదవడం లేదా దేవుళ్లను ఆరాధించడం నిషేధించే ఏకైక మతం హిందూయిజం (బ్రాహ్మణిజం). ముఖ్యంగా జోతిబా ఫూలే ఇప్పటికే తిరస్కరించిన బ్రాహ్మణ గ్రంధాలను చదవడం సమయం వృధా అని నేను ఎప్పుడూ నమ్ముతున్నాను. , డాక్టర్ అంబేద్కర్ మరియు ఇతర దళిత-బహుజన ఆదర్శాలు.

కాబట్టి, నేను చదవడానికి భగవద్గీత, మనుస్మృతి మరియు పరాశర స్మృతిని ఎందుకు ఎంచుకున్నాను?


సరళమైన సమాధానం, అన్ని పాఠశాలల్లో భగవద్గీత బోధించేలా భారత ప్రభుత్వం గట్టిగా ఒత్తిడి చేస్తున్నందున బహిరంగంగా చర్చించబడని కులపరమైన శ్లోకాలను బయటకు తీసుకురావడానికి.

భగవద్గీత నుండి మన పిల్లలు నేర్చుకోవాలని మనం నిజంగా కోరుకుంటున్నామా?


హత్యకు భగవద్గీత రక్షణ కల్పిస్తుందని, సమర్ధిస్తుందని డాక్టర్ అంబేద్కర్ అన్నారు. కనుక ఇది ఖచ్చితంగా పాఠశాలలకు ఉద్దేశించిన వచనం కాదు. మీరు పాఠశాలల్లో గీతను బోధించాలనుకుంటున్నారు మరియు నేరాలు తగ్గుతాయని ఆశించాలి, ఈ రెండూ పరస్పర విరుద్ధమైనవి. భగవద్గీత హత్యను సమర్థిస్తుంది. భగవద్గీత ఎన్నటికీ జాతికి నైతిక పునాదిని ఏర్పరచదు. భగవద్గీత హింస మరియు వర్ణ వ్యవస్థను సమర్థిస్తుంది. మన తరం ఇలాంటి పుస్తకాలను స్ఫూర్తిగా తీసుకోవడం మానేసే వరకు భారతదేశంలో శాంతి ఉండదు. ఈరోజు మనం ఇలాంటి పుస్తకాలకు వ్యతిరేకంగా గళం విప్పకపోతే, అవి వివక్షను బోధిస్తాయి, మన భవిష్యత్ తరాలు మనల్ని క్షమించవు.

కాబట్టి, భగవద్గీతలోని కులతత్వ శ్లోకాలను సంకలనం చేయడం ద్వారా నేను నా వంతు కృషి చేయాలనుకున్నాను.




ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న మత గ్రంథాలు సాధారణ విలువలు మరియు నైతికత యొక్క ప్రాథమిక అంశాలను నిర్దేశించాయి. భగవద్గీత భారతదేశంలోని సంస్కృతిని ప్రభావితం చేసింది మరియు ఒక నిర్దిష్ట మార్గంలో జీవించడానికి మార్గదర్శకాలను అందిస్తుంది కాబట్టి ఇది ప్రజల ఆలోచనలను రూపొందించింది. భగవద్గీత బోధలను పరిశీలించడం ద్వారా అది ఏ విధమైన సంస్కృతిని లేదా సమాజాన్ని ప్రోత్సహిస్తుందో మనం అర్థం చేసుకోవచ్చు. భగవద్గీత పద్దెనిమిది స్మృతులలో ఒకటి మరియు ఇది బోధించే తత్వశాస్త్రం మరియు బోధనల పరంగా మనుస్మృతికి దగ్గరగా ఉంటుంది. గీత ద్వారా సత్యాన్ని కనుగొనడం లేదా జ్ఞానోదయం పొందడం అనేది ఒక చెత్త ఆలోచన మరియు అలాంటి అర్ధంలేని వాటిని బోధించే వారందరూ మోసపూరితంగా ఉంటారు లేదా బ్రాహ్మణ మనస్తత్వం కలిగి ఉంటారు.

భగవద్గీతలోని 1, 2 మరియు 11 అధ్యాయాలు అర్జునుడిని యుద్ధంలో పోరాడేలా చేయడం ద్వారా అతని కుల విధులను అనుసరించమని ఒప్పించడంపై దృష్టి సారించాయి. యుద్ధానికి, హత్యకు సమర్ధిస్తునే, లాజిక్‌ ఇస్తూనే, అన్నీ ముగిసిపోతున్నాయి, మనిషికి చావు తప్పదు, మనిషి సహజ మరణంతో చచ్చినా, హింసలో చచ్చినా తేడా లేదు.  పుస్తకం యొక్క ప్రధాన ఆలోచన అలాంటిది మరియు ఎవరైనా అలాంటి ఆలోచనలను విశ్వసించడం లేదా బోధించడం ద్వారా వివేకవంతులు కాలేరు, గౌరవానికి అర్హమైనది కాదు.

దాని ద్వారా వెళ్ళిన తర్వాత, ఇది మనుస్మృతి లేదా పరాశర స్మృతికి భిన్నంగా లేదని నేను కనుగొన్నాను, ఈ రెండూ తక్కువ కులాలు మరియు మహిళలకు వ్యతిరేకం. భగవద్గీత ఇతర బ్రాహ్మణ గ్రంధాలచే కేటాయించబడిన నాలుగు వర్ణ విధులకు భిన్నంగా లేని వివిధ కులాలను, విభిన్న బాధ్యతలను అప్పగిస్తుంది (ఋగ్వేదంలోని పురుష సూక్త 10:90 చదవడం వంటివి, ఇది 12వ శ్లోకంలో, “బ్రాహ్మ నోటి నుండి బ్రాహ్మణులు, అతని బుజాల నుండి రాజులు (రెండు చేతులలో రాజ్యం తయారు చేయబడింది), అతని తొడలు వైశ్యుడిగా మారాయి, అతని పాదాల నుండి శూద్రుడు పుట్టాడు."). ప్రతి వర్ణానికి కేటాయించిన 'ధర్మం', పవిత్రమైన విధులను నెరవేర్చడం ప్రధాన భావన భగవద్గీత. కుల చట్టాలను ఎప్పటికీ ఉల్లంఘించకూడదని హెచ్చరికలు మరియు 'భయం' కారకాలు పద్యాలలో చేర్చబడ్డాయి, తద్వారా ప్రజలు కుల విధులను అనుసరించకుండా తప్పుకోరు. కుల విధులు జీవితాంతం ఒకే విధంగా ఉంటాయి కాబట్టి ఒకరు తన కుల విధులపై మాత్రమే దృష్టి పెట్టాలి. అలా చేయడం ద్వారా, భగవద్గీత కఠినమైన కుల శ్రేణిని రూపొందిస్తుంది.

ఇంకా  ప్రాథమిక స్థాయిలో మరియు అత్యున్నత స్థాయిలో భగవద్గీత వైరుధ్యాలతో నిండి ఉంది. ఒక అధ్యాయంలో చెప్పబడినది తరువాతి అధ్యాయంలో విరుద్ధంగా ఉంది. భగవద్గీత (9:32) స్త్రీల స్థితిని దిగజార్చి, స్త్రీలు పాప గర్భాల నుండి జన్మించారని ప్రకటిస్తుంది.

భగవద్గీతలో, కృష్ణుడు తాను దేవుడని ఉచ్చరించబడ్డాడు మరియు అతను ఈ ప్రపంచంలో ధర్మ సంస్థాపన కోసం కుల శ్రేణిని సృష్టించాడు. డా. అంబేద్కర్ కుల నిర్మూలన ఆలోచనలను ప్రచారం చేసినప్పుడు, RSS వ్యక్తులు కృష్ణుడి 'వివిధ కులాల మధ్య సామరస్యం' అనే తర్కాన్ని అనుసరించి 'సామాజిక సమరస్తా మంచ్'ని ఏర్పాటు చేశారు. కృష్ణుడి తర్కం తర్కం కాదు. ఇప్పుడు, కుల వ్యవస్థ దళితులకు ఏమి చేసిందో మరియు వర్గాల మధ్య శాంతి మరియు సామరస్యానికి ఎలా భంగం కలిగించిందో ఆలోచించండి.

హిందూమతం (బ్రాహ్మణిజం)లో, 'ధర్మం' ద్వారా కేటాయించబడిన 'పవిత్రమైన అనివార్య బాధ్యతలను' సంతృప్తిపరిచే వారి బాధ్యత ప్రకారం ప్రజలు కులాలుగా విభజించబడ్డారు. ప్రజలు ఈ బాధ్యతలను నెరవేర్చడానికి, బ్రాహ్మణులు మతపరమైన సమర్థనను అందించారు మరియు వారి చుట్టూ గ్రంథాలను సృష్టించారు. వారు 18 స్మృతులు సృష్టించారు. (మనుస్మృతి మరియు పరాశర స్మృతి నుండి కులపరమైన ఉల్లేఖనాలను కూడా చదవండి) భగవద్గీత కుల వ్యవస్థ మరియు వివక్షను ప్రోత్సహించే మరొక స్మృతి.


భగవద్గీతలో కుల మరియు కుల విధులు


కుల విభజనలు & అణచివేతను కొనసాగించడానికి భగవద్గీతలోనే తగినంత సమర్థన ఉంది.

“నేను మానవాళిని నాలుగు తరగతులుగా సృష్టించాను, వారి గుణాలు మరియు కర్మలలో భిన్నంగా; మారనప్పటికీ, నేను దీనికి ఏజెంట్, ఎప్పుడూ నటించని నటుడు! (భగవద్గీత 4:13)

“I created mankind in four classes, different in their qualities and actions; though unchanging, I am the agent of this, the actor who never acts!” (Bhagavad Gita 4:13)

భగవద్గీతలోని 4:13 శ్లోకం మానవజాతి నాలుగు వర్ణాలుగా స్థాపించబడిందని చూపిస్తుంది. దీని అర్థం సృష్టించబడిన కులాలు మారవు ఎందుకంటే అవి వ్యక్తులు సృష్టించబడినప్పుడే చేయబడతాయి. నువ్వు ఏ కులంలో పుడితే అదే కులంలో చనిపోతావు.

రాహుల్ భలేరావు తన 'భగవద్గీతలో తప్పు ఏమిటి?' అనే English వ్యాసంలో ఇలా పేర్కొన్నాడు, "గీత ప్రకారం కులం కేవలం కర్మపై ఆధారపడి ఉందని మరియు అది సమాజ హితం కోసం మాత్రమే ఉద్దేశించబడింది అని సమర్థించడానికి వంద ప్రయత్నాలు చేయవచ్చు, కానీ అది వృత్తుల స్థిరత్వం, అంతర్-భోజనాలు మరియు వివాహాలను అనుమతించకపోవడంతోపాటు కేవలం వేలాది సంవత్సరాలుగా పుట్టుకపై ఆధారపడిన కులం యొక్క ఆచరణాత్మక స్వభావాన్ని విస్మరించడం ఘోరమైన తప్పు."

గీత సమయంలో జన్మ ఆధారిత కుల వ్యవస్థ ఉందనే విషయం గీతలోనే స్పష్టంగా కనిపిస్తోందని రాహుల్ పేర్కొన్నారు!

"నాలో ఆశ్రయం పొందడం కోసం, పాప గర్భం నుండి జన్మించిన వారు, స్త్రీలు, వైశ్యులు మరియు శూద్రులు కూడా ఉన్నతమైన లక్ష్యాన్ని చేరుకుంటారు." (భగవద్గీత 9:32)

ఇది పుట్టుకపై ఆధారపడిన అశ్లీలత మరియు ధిక్కారం కాదా?

భగవద్గీతలోని 3:4 మరియు 3:5 శ్లోకాలలో కుల బాధ్యతల కఠినత స్పష్టంగా పేర్కొనబడింది.

"ఒక వ్యక్తి ముందుగా సూచించిన వైదిక విధులను నిర్వర్తించకుండా కార్యకలాపాలకు ప్రతిచర్యల నుండి స్వేచ్ఛను పొందలేడు: వాటిని త్యజించడం ద్వారా కూడా పరిపూర్ణతను పొందలేడు." (భగవద్గీత 3:4)

“ఒక చర్య చేయకుండా, ఒక్క క్షణం కూడా ఎవరూ ఉండరు; ఇష్టం లేకపోయినా, ప్రతి జీవి బలవంతంగా ప్రకృతి గుణాల ప్రకారం పనిచేయవలసి వస్తుంది. (భగవద్గీత 3:5)




ఇది కుల వ్యవస్థ యొక్క సంపూర్ణతను వివరిస్తుంది మరియు ఒకరి కార్యకలాపాలలో కుల విధులను నిర్వహించడం అత్యంత ప్రాధాన్యతగా ఉంటుంది. మీరు వైదిక విధులను నిర్వహించడం మరియు నిర్వహించడం కోసం జీవిస్తారు మరియు మరణిస్తారు. [వచనం 3:5 'సహజ గుణాల' గురించి మాట్లాడుతోంది, అది ఏ లక్షణాల గురించి మాట్లాడుతుందో అర్థం చేసుకోవడానికి మీరు దానితో పాటు 4:13 మరియు 18:41 వచనాన్ని చదవాలి, అంటే ఇది వివిధ కుల సమూహాలకు కేటాయించిన కార్యకలాపాలకు సంబంధించినది.  అటువంటి కఠినమైన క్రమాన్ని సృష్టించడం ద్వారా, భగవద్గీత కుల వ్యవస్థ యొక్క సోపానక్రమాన్ని బలపరుస్తుంది, దీనిని మార్చలేరు మరియు కుల నియమాలను ఎంత దారుణంగా ఉన్నా అనుసరించాల్సిందే.
18:41 నుండి 18:48 వచనాలు సమాజం ఎలా వర్ణాలుగా విభజించబడిందో మరియు ప్రతి వర్ణానికి ఏ బాధ్యతలు కేటాయించబడిందో వాస్తవ చిత్రాన్ని చూపుతుంది. భగవద్గీత వర్ణం అతని సహజమైన, జన్మతః, గుణాలను బట్టి స్థిరంగా ఉంటుందని చెబుతుంది. వివిధ వర్ణాల సహజ లక్షణాలను అనుసంధానించడం ద్వారా గీత చాతుర్వర్ణ సిద్ధాంతానికి తాత్విక ఆధారాన్ని అందిస్తుంది.

18:41 నుండి 18:48 వచనాలను చూద్దాం

"ఓ అర్జునా, బ్రాహ్మణులు, క్షత్రియులు, వైశ్యులు మరియు శూద్రుల కర్మలు వారి స్వభావాన్ని బట్టి స్పష్టంగా విభజించబడ్డాయి." (భగవద్గీత 18:41)

"బ్రాహ్మణుడు తన స్వభావము నుండి ఉత్పన్నమయ్యే కర్మలు ప్రశాంతత, స్వీయ నియంత్రణ, కాఠిన్యం, స్వచ్ఛత, సహనం, నిజాయితీ, వేదాల జ్ఞానం, జ్ఞానం మరియు దృఢ విశ్వాసం." (భగవద్గీత 18:42)

"తన స్వభావంతో జన్మించిన క్షత్రియుని కర్మలు వీరత్వం, ఉత్సాహం, సంకల్పం, సమర్ధత, యుద్ధంలో పిరికితనం, దాతృత్వం మరియు నాయకత్వం." (భగవద్గీత 18:43)

“వ్యవసాయం, గోసంరక్షణ మరియు వ్యాపారం తన స్వంత స్వభావంతో పుట్టిన వైశ్యుని కర్మలు; 
తన స్వంత స్వభావంతో జన్మించిన శూద్రుని కర్మలు బ్రాహ్మణ, క్షత్రియులు మరియు వైశ్యులకు సేవ చేయడంలో ఉంటాయి." (భగవద్గీత 18:44)

ఒక వ్యక్తి కర్మను అనుసరించి,  చివరకు పరిపూర్ణతను సాధిస్తాడు; 

ఇప్పుడు వినండి.

“ఎవరి నుండే సమస్త జీవరాశుల అస్తిత్వం, ఎవరిచేత ఇవన్నీ వ్యాపించి ఉన్నాయి; ఆయనను ఆరాధించడం ద్వారా, ప్రకృతి ప్రకారం నిర్దేశించిన తన స్వంత చర్యల ద్వారా మనిషి పరిపూర్ణతను సాధిస్తాడు." (భగవద్గీత 18:46)

“ఒకరు మరొకరి వృత్తిని అంగీకరించి దానిని సంపూర్ణంగా నిర్వహించడం కంటే, ఒకరి స్వంత స్వధర్మ (వృత్తి)లో నిమగ్నమవ్వడం ఉత్తమం. ఒకరి స్వభావాన్ని బట్టి నిర్దేశించబడిన విధులను పాపాత్మకమైన ప్రతిచర్యలు ఎన్నటికీ ప్రభావితం చేయవు." (భగవద్గీత 18:47)

“ఓ కుంతీ పుత్రుడా, స్వభావము వలన పుట్టిన కర్తవ్యాలను వదలకూడదు. నిశ్చయంగా, అన్ని ప్రయత్నాలూ ఏదో ఒక చెడుచే కప్పబడి ఉంటాయి, పొగ ద్వారా అగ్ని ఉంటుంది." (భగవద్గీత 18:48)

భగవద్గీతలోని 18:41 నుండి 18:48 శ్లోకాలు ప్రతి కుల సమూహానికి దాని నిర్దిష్ట కార్యకలాపాలు (ధర్మం) ఉన్నాయని వివరిస్తుంది, ధర్మం పుట్టుకతో నిర్ణయించబడిందని మరియు తప్పించుకునే అవకాశం లేదని నొక్కి చెబుతుంది! భారతదేశంలోని ప్రస్తుత కులవృత్తుల సమాజంలో మనకు అదే కనిపించడం లేదా? "సొంత కార్యకలాపం" అంటే కేటాయించబడిన కుల విధులు, ఇది ఒకే అంతిమ లక్ష్యం, మోక్షాన్ని సాధించడానికి ప్రజలు అనుసరించాల్సిన విభిన్న మార్గాలను నిర్దేశిస్తుంది, అయితే విభిన్న మార్గాలను నిర్దేశించడం ద్వారా ఇది ప్రజలను కులం (వర్ణ) క్రమంలో ఏర్పాటు చేస్తుంది.

మోక్షాన్ని సాధించడానికి ప్రతి కుల సమూహం నుండి వేర్వేరు కర్మలు  అవసరమనే ఆలోచన భగవద్గీత ప్రతిపాదిస్తున్న భేదాన్ని మరింత స్పష్టం చేస్తుంది. 18:45 వ వచనం ఒకరి "సొంత కార్యకలాపం" (ప్రతి కుల సమూహం యొక్క నిర్దిష్ట కుల విధులు, కుల విధుల కోసం 18:41 నుండి 18:48 శ్లోకాలు చూడండి)పై మాత్రమే దృష్టి కేంద్రీకరించాలని స్పష్టం చేస్తుంది. ఈ శ్లోకం వివిధ కుల సమూహాలను నిర్దేశించడమే కాకుండా, తమ స్వంత కార్యాచరణను (కుల విధులను) అనుసరిస్తే, వారు మోక్షాన్ని సాధించగలరని వాగ్దానం చేయడం ద్వారా అట్టడుగున ఉన్నవారిని కూడా ఓదార్చారు. భగవద్గీతలోని ఇటువంటి శ్లోకాలు సమాజానికి చాలా హాని చేశాయి మరియు నిమ్న కులాలు అని పిలవబడే వారిని చీకటిలో ఉంచాయి.

ఓహ్, కర్మ మీ వర్ణాన్ని లేదా కులాన్ని నిర్ణయిస్తుంది’ అని చెప్పేవారు, వారికి నా దగ్గర ఒక ప్రశ్న ఉంది. ఎంత మంది బ్రాహ్మణులు అంటరాని వారి స్థాయికి దిగజారడం మీరు ఎప్పుడైనా చూశారు? మీరు చరిత్ర పుస్తకాలను పరిశీలించి, మీకు ఏవైనా దొరికితే సమాధానం ఇవ్వవచ్చు. బ్రాహ్మణుల మత గ్రంధాలు అలా బోధిస్తున్నందున బ్రాహ్మణుడి మూర్ఖపు కొడుకు ఎల్లప్పుడూ డాక్టరేట్ డిగ్రీ హోల్డర్ దళితుడి కంటే విలువైనవాడిగా పరిగణించబడతాడు.

ప్రజలు కుల విధులను నిర్వర్తించేలా చేయడానికి భయం మరియు పాపం ఆయుధంగా ఉన్నాయి..


ఇంకా, భగవద్గీత ప్రజలు వారికి నిర్దేశించిన విధులకు కట్టుబడి ఉండేలా చేస్తుంది.

"ఒకరి స్వధర్మం (నిర్దేశించబడిన విధులు) తప్పుగా ఉన్నప్పటికీ, మరొకరి విధులను సంపూర్ణంగా నిర్వహించడం చాలా ఉత్తమం. మరొకరి కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించే క్రమంలో విధ్వంసం మరొకరి విధుల్లో నిమగ్నమవడం కంటే మేలు, మరొకరి మార్గాన్ని అనుసరించడం ప్రమాదకరం.” (భగవద్గీత 3:35)

“జ్ఞానులు పనిని ఆపడానికి ప్రేరేపించడం ద్వారా ఫలవంతమైన చర్యలకు (కర్మ కాండ / చాతుర్వర్ణాన్ని అనుసరించే) అజ్ఞానుల మనస్సులలో సందేహాన్ని సృష్టించకూడదు. బదులుగా, వారు తమ విధులను జ్ఞానోదయంతో నిర్వహించడం ద్వారా, అజ్ఞానులను కూడా వారి నిర్దేశించిన విధులను చేయడానికి ప్రేరేపించాలి. (భగవద్గీత 3:26)

చరిత్రలో నిమ్న కులాలు అని పిలవబడే వారు అణచివేతకు వ్యతిరేకంగా ఉద్యమించారు మరియు కుల వ్యవస్థకు వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేశారు. నిమ్న కులాలు అని పిలవబడే వారు భవిష్యత్తులో ఎదురయ్యే ముప్పును అటువంటి శ్లోకాలతో (3:26 మరియు 3:35) జాగ్రత్తగా ఉంటారు. భగవద్గీత ఒకరు తిరుగుబాటు చేయకుండా లేదా అణచివేతకు వ్యతిరేకంగా ఇతరులను ప్రోత్సహించకుండా చూసుకుంటుంది మరియు నిర్దేశించిన కుల విధులను అనుసరించాలని నిర్దేశిస్తుంది.

భగవద్గీతలో కుల వ్యవస్థకు మరొక మద్దతు ఏమిటంటే, దాని ప్రధాన అంశం ఏమిటంటే, ఒకరి పవిత్ర విధులపై దృష్టి పెట్టడం ద్వారా, పునర్జన్మ చక్రం నుండి తప్పించుకోవచ్చు. అటువంటి స్థితిని మోక్షం అంటారు మరియు ఒకరి కుల విధులను సంతృప్తి పరచడం ద్వారా మాత్రమే సాధించవచ్చు. శాశ్వతమైన శాంతిని సాధించడానికి ఏమి చేయాలో కృష్ణుడు అర్జునుడికి వివరించినప్పుడు అదే భావన తెలియజేయబడుతుంది.

కృష్ణుడు భగవద్గీతలో అర్జునుడిని తన వ్యక్తిగత ఇష్టాన్ని పక్కనపెట్టి, భావోద్వేగాలను అణిచివే సేందుకు మరియు ఒక యోధుని కుల విధులను నిర్వర్తించమని ఒప్పించాడు. భగవద్గీతలోని 2:31 నుండి 33 వరకు ఉన్న శ్లోకాలు అర్జునుడు తన కుల విధులను చేపట్టమని కృష్ణుడు ఎలా బలవంతం చేసాడో చూడాలి.

“మీ స్వంత కర్తవ్యాన్ని చూసుకోండి; దాని ముందు వణుకకు; ఒక యోధుడికి పవిత్ర కర్తవ్యం కంటే మరేదీ మంచిది కాదు." (భగవద్గీత 2:31)

"యాదృచ్ఛికంగా తమపై ఇలాంటి యుద్ధం వచ్చినందుకు సంతోషించే యోధుల కోసం స్వర్గం యొక్క తలుపులు తెరుచుకుంటాయి." (భగవద్గీత 2:32)

"మీరు ఈ పవిత్రమైన కర్తవ్య యుద్ధం చేయడంలో విఫలమైతే, మీరు చెడును పొందడం కోసం మాత్రమే మీ స్వంత కర్తవ్యాన్ని మరియు కీర్తిని వదులుకుంటారు." (భగవద్గీత 2:33)

భగవద్గీత శ్లోకాలు, 3:35 మరియు 2:31 నుండి 33 వరకు ఒకరి కుల విధులను నిర్వర్తించమని బలవంతం చేయడమే కాకుండా, ప్రజలు తమ కుల బాధ్యతలను పాటించేలా మరియు వ్యతిరేకించకుండా ఉండేలా 'భయం'ని కూడా తెస్తుంది.

వివిధ వర్ణాల కుల విధులు తదనుగుణంగా అనుసరించబడుతున్నాయని బలపరిచేందుకు 'భయం' యొక్క ఇటువంటి ఆలోచనలు అనేక ప్రదేశాలలో ఉపయోగించబడతాయి. 1:40 నుండి 1:43 శ్లోకాలు మరింత దారుణంగా ఉన్నాయి, వర్ణ-సంక్రమణ (వర్ణాల మిశ్రమం) కుటుంబాన్ని నాశనం చేస్తుంది మరియు నరకానికి దారి తీస్తుంది.

“కుటుంబం నాశనమైనప్పుడు, కుటుంబ విధి (ధర్మం) యొక్క కాలాతీత చట్టాలు నశిస్తాయి; మరియు విధి (ధర్మం) కోల్పోయినప్పుడు, గందరగోళం కుటుంబాన్ని ముంచెత్తుతుంది." (భగవద్గీత 1:40)

“అధిక గందరగోళంలో కుటుంబంలోని స్త్రీలు అవినీతికి గురవుతున్నారు; మరియు స్త్రీలు అవినీతికి గురైనప్పుడు, సమాజంలో రుగ్మత పుడుతుంది." (భగవద్గీత 1:41)

"ఈ వైరుధ్యం ఉల్లంఘించేవారిని మరియు కుటుంబాన్ని కూడా నరకానికి లాగుతుంది; ఎందుకంటే అన్నం మరియు నీళ్ళు నైవేద్యంగా పెట్టినప్పుడు పూర్వీకులు పడిపోతారు." (భగవద్గీత 1:42)

"కుటుంబాన్ని ఉల్లంఘించే పురుషుల పాపాలు సమాజంలో రుగ్మతను సృష్టిస్తాయి, ఇది కులం (వర్ణం) మరియు కుటుంబ విధి (ధర్మం) యొక్క స్థిరమైన చట్టాలను అణగదొక్కుతుంది." (భగవద్గీత 1:43)

1:40 నుండి 1:43 శ్లోకాలు కుల కఠినత్వాన్ని నిర్ధారించడానికి 'భయం'ను ఉపయోగిస్తాయి మరియు కుల విధులను సముచితంగా నెరవేర్చడంలో వైఫల్యం పాపం మరియు కుటుంబం మరియు సమాజంలో వినాశనం సృష్టిస్తుంది. ఈ శ్లోకాలు పాపాన్ని అపరాధంతో జతచేస్తాయి మరియు మంచి, చెడు ధర్మానికి (కర్తవ్యం) కొత్త నిర్వచనాన్ని సృష్టిస్తాయి, ప్రతి ఒక్కరూ తమకు కేటాయించిన కుల విధులను నెరవేర్చమని బలవంతం చేస్తారు. 1:43 వ వచనం ప్రకారం, 'కుటుంబాన్ని ఉల్లంఘించే పురుషుల పాపాలు సమాజంలో రుగ్మతను సృష్టిస్తాయి' కాబట్టి సమాజం మొత్తం వర్ణ/కుల నియమాలకు కట్టుబడి ఉండేలా చూసుకోవడంపై దృష్టి కేంద్రీకరించబడింది. శ్లోకాల ప్రకారం, ఒకే వ్యక్తి నుండి క్రమశిక్షణా రాహిత్యం సమాజంలో రుగ్మతను సృష్టిస్తుంది కాబట్టి నిర్దేశించిన కుల విధులను పాటించని వ్యక్తిపై సామాజిక ఒత్తిడి పెరుగుతుంది. కుల విధులను కాపాడుకోవడం ప్రతి ఒక్కరి బాధ్యత అని భగవద్గీత నిర్ధారిస్తుంది, తద్వారా సమాజం మనుగడ సాగిస్తుంది మరియు కుల విధులను పాటించకపోతే సంభవించే విపత్తును నివారించవచ్చు. ఇంకా, ఈ మొత్తం విషయం వివిధ కులాల కోసం నియమాలను రూపొందిస్తుంది మరియు ప్రతి ఒక్కరూ నిర్ణీత కుల విధులను అనుసరించడానికి అవసరమైన మార్గదర్శకాలను నిర్దేశిస్తుంది.

కుల విధులను నిర్వర్తించే బాధను సులభంగా భరించేందుకు నిర్లిప్తత


భగవద్గీతలోని 2:71, 3:19 మరియు 12:12 శ్లోకాలు కుల బాధ్యతలను నిర్వర్తించడానికి సరైన మార్గంగా 'నిర్లిప్తత' మరియు 'పరిత్యాగము'ను పేర్కొన్నాయి. కృష్ణుడు అర్జునుడికి తన స్వంత భావాలతో ప్రభావితం కాకుండా యుద్ధం చేయమని వివరించినప్పుడు ఈ నిర్లిప్తత యొక్క భావనను చూడవచ్చు (పైన పేర్కొన్న 2:31 నుండి 2:33 శ్లోకాలు కూడా చూడండి).

"అతను [సద్గురువు] అన్ని కోరికలను త్యజించినప్పుడు మరియు కోరికలు, స్వాధీనత లేదా వ్యక్తిత్వం లేకుండా పనిచేసినప్పుడు, అతను శాంతిని పొందుతాడు." (భగవద్గీత 2:71)

“మీరు చేయవలసిన ఏదైనా కర్మను ఎల్లప్పుడూ నిర్లిప్తతతో చేయండి; నిర్లిప్తతతో కర్మ చేస్తే, ఒక వ్యక్తి అత్యున్నతమైన మంచిని సాధిస్తాడు." (భగవద్గీత 3:19)

“మీరు ఈ అభ్యాసాన్ని తీసుకోలేకపోతే, జ్ఞానాన్ని పెంపొందించడంలో మిమ్మల్ని మీరు నిమగ్నం చేసుకోండి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, జ్ఞానం కంటే ధ్యానం, మరియు ధ్యానం కంటే కర్మ ఫలాలను త్యజించడం ఉత్తమం, ఎందుకంటే అలాంటి త్యజించడం ద్వారా మనశ్శాంతి పొందవచ్చు." (భగవద్గీత 12:12)

భగవద్గీత ప్రజలను భావాలు/సెంటిమెంట్‌ల నుండి వేరు చేయమని ప్రోత్సహిస్తుంది, ముఖ్యంగా తక్కువ కులాలు అని పిలవబడే వారికి కుల విధులను నిర్వర్తించడం వల్ల కలిగే బాధను భరించడం చాలా సులభం అవుతుంది, ఎందుకంటే వారికి చెత్త కుల విధులను కేటాయించారు. ప్రతి కుల సమూహం వారి కుల విధులపై దృష్టి పెట్టేలా చేయడం ద్వారా కుల వ్యవస్థను ప్రోత్సహించడానికి మరియు కుల వ్యవస్థ పట్ల అసంతృప్తిగా ఉన్న తక్కువ కులాలు అని పిలవబడే వారి కోపాన్ని తగ్గించడానికి నిర్లిప్తత భావన రూపొందించబడింది.

బెటర్ నెక్స్ట్ లైఫ్ Better Luck Next Time


భగవద్గీతలో, ప్రజలు తమ కుల విధులకు తమను తాము అంకితం చేసుకుంటే (మరియు వారు చేయకపోతే శిక్ష) అణచివేతదారుల చేతుల్లో బాధలను భరించడానికి నిమ్న కులాలు అని పిలవబడే వారిని ప్రోత్సహిస్తే మంచి తదుపరి జీవితాన్ని పొందుతారని వాగ్దానం చేశారు. భగవద్గీతలోని 6:41 మరియు 6:45 శ్లోకాలు ఒక వ్యక్తి ఉన్నత కులానికి పునర్జన్మ పొందే వరకు బాధపడుతూనే ఉంటారని మరియు ఉన్నత కులంలో పునర్జన్మ పొందాలంటే ఒకరి కుల బాధ్యతలను స్వీకరించడం మరియు ప్రస్తుత జీవిత బాధలను అంగీకరించడం మాత్రమే మార్గమని పేర్కొంది. 

"క్రమశిక్షణలో పడిపోయి, అతను తన పుణ్యంతో చేసిన లోకాలకు చేరుకుంటాడు, అతను నిటారుగా మరియు గొప్ప వ్యక్తుల ఇంట్లో పునర్జన్మ పొందే వరకు అనంతమైన సంవత్సరాలు నివసించేవాడు." (భగవద్గీత 6;41)

"క్రమశిక్షణ కలిగిన వ్యక్తి, కృషితో పోరాడుతూ, తన పాపాలను శుద్ధి చేసి, అనేక జన్మల ద్వారా పరిపూర్ణత పొంది, ఉన్నతమైన మార్గాన్ని కనుగొంటాడు" (భగవద్గీత 6:45).

కాబట్టి, భగవద్గీత భావన మరియు మెరుగైన తదుపరి జీవితం గురించి ఆశతో అట్టడుగు కులాలు అని పిలవబడే వారికి మానసిక మద్దతు మరియు ప్రస్తుత జీవితంలో కష్టాలను అనుభవించడానికి ఉద్దేశించబడింది. వర్తమానంలో కుల వ్యవస్థ యొక్క అణచివేతను తగ్గించే ఆధ్యాత్మిక సహాయాలను అందించడం ద్వారా భగవద్గీత కుల వ్యవస్థకు మద్దతునిచ్చే విధానాన్ని మనం సులభంగా చూడవచ్చు. ఇది ఇతరుల కంటే ఉన్నత కులాల స్థానాన్ని ఏర్పరుస్తుంది మరియు నిమ్న కులాలు అని పిలవబడే వారికి, కుల అణచివేతకు గురవుతున్న వారికి, ప్రస్తుత జీవితంలో తమ కుల విధులను నిర్వహిస్తే వారు ఉన్నత కులంలో పునర్జన్మ పొందగలరని ఆశావాదాన్ని అందించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.

భగవద్గీతలో సమానత్వమా?


భగవద్గీత 'సమానత్వం'ని ప్రోత్సహిస్తుందని ప్రకటించడానికి దాని అనుచరులు ప్రస్తావించిన ప్రసిద్ధ శ్లోకం 5:18, ఇది పేర్కొంది,

"విద్యావంతులు సమాన దృష్టితో, పండితుడు మరియు గౌరవప్రదమైన పూజారి, ఆవు, ఏనుగు, కుక్క మరియు కులాంతర Scavenger (దొడ్లను శుభ్రం చేయు) వాడుని కూడా చూస్తారు." (భగవద్గీత 5:18)

ఈ పద్యం ఇతరుల వలె కులతత్వంతో కూడుకున్నది మరియు సామాజిక సమానత్వాన్ని ఏమాత్రం ప్రోత్సహించదు. పద్యం ఆధ్యాత్మిక కోణంలో మాట్లాడుతోంది మరియు పద్యం ఆధ్యాత్మిక సమానత్వాన్ని ప్రోత్సహిస్తుందని ఎవరైనా అనవచ్చు కానీ అది సామాజిక సమానత్వాన్ని ప్రోత్సహించదు. ఈ పద్యం ప్రేక్షకులు ప్రతిదానిని సమానంగా చూస్తారని ప్రోత్సహిస్తున్నట్లు అనిపించవచ్చు, ఇది సమానత్వ సమాజం యొక్క ఆలోచనను మార్కెట్ చేసినట్లు అనిపించవచ్చు, అయినప్పటికీ, ఇది సమాజం సమానత్వంగా ఉండాలని సూచించదు. "మరియు ఒక బహిష్కృత దొడ్లను శుభ్రం చేయువాడు" అని పేర్కొనడంలో  శాస్త్రం "బహిష్కరించబడిన వీధులను ఊడ్చువాడు"ని పూజారులు మరియు జంతువుల కంటే తక్కువగా ఉంచుతుంది. ఇది మీకు క్రమానుగత కుల క్రమాన్ని సూచించడం లేదా? ఇది ఖచ్చితంగా చేస్తుంది. అదనంగా, విషయాలను "సమాన కన్ను"తో చూడటం అంటే వర్ణంలో 'సమాన స్థితి' లేదా 'సమాన ర్యాంక్' అని అర్థం కాదని గమనించడం ముఖ్యం.

ఇది కుల వ్యవస్థ యొక్క అణచివేతను తగ్గించడం ద్వారా కుల వ్యవస్థను బలపరుస్తుంది, ఎందుకంటే దిగువ కులాలు అని పిలవబడే వారు ఉన్నత కులాలు అని పిలవబడే వారితో సమానమని నమ్ముతారు, ఇది కుల-వ్యవస్ధ సమాజంలో ఎప్పుడూ వాస్తవం కాదు. కాబట్టి, భగవద్గీత ‘సమానత్వం’ అని పేర్కొన్నప్పటికీ, అది కుల వ్యవస్థకు ప్రోత్సాహాన్ని మాత్రమే అందిస్తుంది.

చివరి మాటలు

భగవద్గీతలోని ఈ పైశాచిక శ్లోకాలను 'వివరించలేము', మీరు వాటితో ఏకీభవిస్తారు లేదా విభేదిస్తారు మరియు ఈ శ్లోకాలను వేరే విధంగా వివరించడానికి ప్రయత్నించే వారందరూ ఖచ్చితంగా కుల వ్యవస్థకు మద్దతుదారులు మరియు కుల వ్యవస్థ యొక్క ఫలాలను అనుభవిస్తున్నారు.

భగవద్గీత గురించి ఇతర పండితులు ఏమి చెప్పారు?


భగవద్గీత నైతికమైనది లేదా ప్రగతిశీలమైనది కాదు; ఇది ఈ ప్రపంచంలో ప్రగతిశీలమైన మరియు కోరదగిన ప్రతిదానికీ వ్యతిరేకం, మరియు ఇది నిజానికి బానిసత్వం. ఇది మానవ హక్కులకు, మానవ విలువలకు విరుద్ధం. భారతీయులు ఇంకా తమకే మోక్షం అని భ్రమపడుతూ ఉంటే అది విచారకరమైన రోజు. గీతను మనం ఎంత త్వరగా గుర్తిస్తామో, భారతదేశానికి మరియు ప్రపంచానికి అంత మంచిది. – వి.ఆర్. నార్ల, 'గీత గురించి నిజం' రచయిత

'ప్రాచీన భారతదేశంలో విప్లవం మరియు ప్రతి-విప్లవం' (డాక్టర్ B. R. అంబేద్కర్ యొక్క రచనలు మరియు ప్రసంగాల వాల్యూమ్ 3) నుండి క్రింది రెండు కోట్స్ తీసుకోబడ్డాయి.

హాప్కిన్స్ భగవత్ గీత గురించి … ఆదిమ తాత్విక అభిప్రాయాల యొక్క చెడు వర్గీకరించబడిన క్యాబినెట్‌గా మాట్లాడాడు.

బోట్లింగ్క్ ఇలా అంటాడు, “గీత అనేక ఉన్నతమైన మరియు అందమైన ఆలోచనలను కలిగి ఉంది, కొన్ని బలహీనమైన పాయింట్లు మాత్రమే కాదు; వైరుధ్యాలు (వ్యాఖ్యాతలు క్షమించదగినవిగా మార్చడానికి ప్రయత్నించారు), పునరావృత్తులు, అతిశయోక్తులు, అసంబద్ధాలు మరియు అసహ్యకరమైన అంశాలు."

ప్రస్తావనలు -

భగవద్గీత శ్లోకాలు క్రింది మూలాల నుండి తీసుకోబడ్డాయి -

పవిత్ర గ్రంథాలు వివరించబడ్డాయి: కార్ల్ ఓల్సన్ వివరించిన మతపరమైన పత్రాలు

భగవద్గీత: బార్బరా స్టోలర్ మిల్లర్ రచించిన యుద్ధ సమయంలో కృష్ణుని సలహా

రాబర్ట్ వాన్ వూర్స్ట్ రచించిన ఆంథాలజీ ఆఫ్ వరల్డ్ స్క్రిప్చర్స్

Referenced Sources:

http://www.bhagavad-gita.org

https://www.holy-bhagavad-gita.org


కామెంట్‌లు